Pages

Friday 3 August 2012

68 Liên Trì

Các bạn thân mến

Vừa rồi nhiều bạn K13 đề nghị tổ chức off để các bạn có con học giỏi chia sẻ kinh nghiệm. Nhân dịp Hiến ra Hà Nội, bị bắt khao thành tích của Trịnh Hoài Nam. Thế là cả bọn rủ nhau tụ họp tại nhà hàng gia đình Đặng Minh, 68 Liên Trì.



Mấy hôm vừa rồi theo cậu con trai ra sân, chịu hết nắng lại đến mưa, nên đầu mình đau buốt. Tối hôm trước khi đi tụ tập, cố hoàn thành nhiệm vụ miêu tả vợ Hoan, do đó bị nhập đồng, cứ gọi tên các bạn trai khác là Hoan. May mà được cười một trận xả láng nên đầu cũng đỡ đau hơn.


Mình đến hơi muộn, khi các bạn khác đã yên vị. Tranh thủ ngồi cạnh Hiến để học hỏi kinh nghiệm dậy con. Mình vô cùng ngạc nhiên khi thấy Đặng Minh, hóa ra nhà hàng là của gia đình Đặng Minh, đây là nơi Đặng Minh đã được sinh ra. 
Hiến có tài tổ chức hơn mình rất nhiều. Bằng chứng là khi kêu gọi tụ tập, mình chỉ có thể huy động trên dước chục bạn, còn lần này là gần ba mươi người. Có những người không xác nhận mà vẫn đến như giáo sư Phong, hay ít ra khỏi nhà buổi tối như Hồng Hà, Hiền. Có thể chủ đề mà Hiến đưa ra thu hút được quảng đại quần chúng. Cũng vì hôm sau Vượng bận do đó Hiến phải tổ chức sớm hơn, làm Hải quên, đã trót đi tỉnh, không về kịp, có vẻ theo gương Khốt, dỗi một ít.
 
Hiến giọng sang sảng, nên át hết được các giọng buôn chuyện của những bạn khác. 
Đầu tiên Quỳnh giới thiệu về việc làm thế nào con trai út của Quỳnh có thể giành được học bổng A - star để vào được trường Raffle bên Sing rồi sau đó sẽ vững bước tiến vào NUS. Quỳnh cũng bảo chia sẻ kinh nghiệm thật khó, vì quan trọng nhất là phụ thuộc vào từng đứa trẻ. 
Phương cũng thông báo thành tích của con gái đầu trong cuộc thi tiếng Anh toàn thành phố cũng như thi đỗ vào các trường chuyên cấp 3 và cuối cùng chọn vào trường Am. Đặng Minh chia sẻ việc giáo dục con giữa hai nền văn hoá, để con vẫn giữ được bản sắc và quan trọng là đọc, viết được tiếng Việt.
Còn con của Hiến thì quả là quá độc đáo. Hiến nói mỗi ngày con chỉ ngồi vào bàn không quá 15', nhưng con đã tập trung nghe giảng trên lớp nên học không mất thời gian. Ngay trong cuộc thi hùng biện vừa rồi, con Hiến nhỏ tuổi nhất, thi với các anh chị có người đã có bằng master nhưng con tạo dấu ấn bởi sự độc đáo và tư duy ấn tượng, đi theo con đường riêng nhưng có thể tạo những sự thay đổi. Chắc chắn tài ăn nói đã được Hiến truyền lại cho con. Nhìn con Hiến giơ tay hùng biện, Vinh Tổng cứ nhận là giống Vinh, nên Hiến đã hứa sẽ gửi đường link bài phát biểu đó để mọi người nhận xét. Kết thúc phần nói về các con, mọi người đều nhất trí sẽ làm một buổi giao lưu để F2 chia sẻ thông tin cho nhau.

Còn khi các bố mẹ chuyển sang nói những chuyện BB thì không khí còn rôm rả hơn nữa. 
Thái Hà vì chăm con, đến muộn một chút, nhưng quyết tâm giành lại hình ảnh đẹp trong mắt mọi người. Chồng nghĩ ra một từ độc đáo, thì vợ cũng ngay lập tức tung chưởng, quả là đôi lứa xứng đôi. 
Cả hội truy tìm nguồn gốc tên của Vinh Tổng, hết đổ cho Hoan, Khốt, Tuấn, Hải, cuối cùng hoá ra bắt nguồn từ Thái Hà. Mọi người đều nhất trí vào tuổi của chúng ta, phải làm bạn với các Tổng mới xứng. 

Quỳnh vừa nhắc phải có Bảo Thư thì Lâm mới đến, thì Lâm trong chiếc áo phông hồng rực đã bước vào, cả hội vỗ tay ầm ĩ làm Đặng Minh phát ghen bởi Minh không được chào đón như vậy mà ở nhà Minh còn nhiều áo rực rỡ gấp mấy. Khốt lại giương ống kính thường trực, bấm liên tục. Tiếc rằng Hùng phải đưa Vinh Tổng và Giáo sư Phong về nên không chém gió phần BB được. Nhưng thơ Khốt thanh tao, nên chắc Khốt cũng không thích những chuyện gẫu không tao nhã đó mấy. 
Mình, Phương, Kim Lan, Ngọc Lan muốn đứng lên về mấy lần, mà không thể dứt ra được. Do đó khi đến vần C tên mình, thấy mọi người bí, cứ bỏ qua, khiến cả hội không thể rời xa, do vậy mình mới buột miệng thốt ra, làm cả hội cười nghiêng ngả. Ông xã vẫn nói mình phải uốn lưỡi 21 lần, nên khi nói rất hay bị lộ vở. Khi viết thì cẩn trọng, kiểm tra đi kiểm tra lại, do đó HAT bảo bài của mình miêu tả như của một cháu cấp 1.

Bài tường thuật xin được phép dừng ở đây nhé.

PLCẩm

No comments:

Post a Comment